Thứ Sáu, 2024-04-26, 0:15 AM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 24 » Trẻ sơ sinh cũng biết nói?
8:53 AM
Trẻ sơ sinh cũng biết nói?

 Trẻ sơ sinh có một cách thể hiện những suy nghĩ, mong muốn rất đặc biệt. Đó là gì vậy?

Hãy truy cập www.conyeu.kute.vn để có được những thông tin bổ ích nhất giúp cho con yêu của bạn ngoan ngoãn và thông minh hơn.

Bạn sẽ nghĩ gì nếu như có người nói rằng một đứa bé 11 tháng tuổi có thể nói với bạn rằng bài hát mà bạn đang hát khiến bé thấy buồn? Hay nói rằng bé cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ thôi? Đây chỉ là 2 trong số các kinh nghiệm mà tôi đã thu về được trong khi dạy bé nhà tôi các kí hiệu thông qua ngôn ngữ cơ thể. Qua đó tôi đã biết được bé đang nghĩ gì, muốn gì và cần gì cho dù bé vẫn chưa biết nói.

Con gái tôi bắt đầu biết đến các kí hiệu từ khi mới được 10 tháng tuổi nhưng chỉ bắt đầu biết nói ê a khi được khoảng 2 tuổi. Trẻ nhỏ chỉ thực sự biết nói hoàn toàn khi được khoảng 2 tuổi nhưng khi mới chỉ được 6 – 9 tháng tuổi thôi, trẻ đã biết cách đưa ra các kí hiệu cơ thể thông qua việc kiểm soát vận động. Việc nối liền khoảng cách ngôn ngữ bằng các kí hiệu trên cơ thể góp phần rất lớn trong việc giảm sự khó chịu và những cơn thịnh nộ của trẻ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng kí hiệu cơ thể cũng làm tăng chỉ số IQ cho trẻ.

Trẻ sơ sinh cũng biết nói?, Làm mẹ, ngon ngu cua tre, phat trien ngon ngu cho tre, phat trien iq cho be, day con, tre so sinh,

Một vài bậc phụ huynh lo ngại rằng bé sẽ chậm phát triển khả năng ngôn ngữ nếu như dạy cho bé các kí hiệu ngôn ngữ thông qua vận động cơ thể. Tuy nhiên, những nghiên cứu đã chứng minh được điều ngược lại. Bởi vì trẻ nhỏ có thể hiểu được khái niệm một đồ vật hay một ý tưởng trừu tượng từ khi khá sớm. Khi bé đã có đủ khả năng ngôn ngữ về mặt thể chất thì khi đó bé sẽ tự hiểu được cách giao tiếp với mọi người xung quanh. Và bởi vì khi bạn đưa ra các kí hiệu cho bé thì có nghĩa là bạn cũng đang "nói” cho bé nghe. Bé sẽ nhận  sẽ nhận được các hình ảnh cũng như thông tin thính giác qua các kí hiệu đó.

Dạy bé cách tạo kí hiệu bằng cơ thể cần đôi chút vai trò của bố mẹ. Bố mẹ có thể tham gia vào một lớp học hướng dẫn các cách giao tiếp với bé thông qua ngôn ngữ trên cơ thể. Khi bố mẹ thường xuyên đưa ra những kí hiệu đó thì dần dần bé sẽ bắt chước những gì bé thấy bố mẹ và những người xung quanh làm. Và điều này sẽ giúp bé sử dụng các kí hiệu để giao tiếp với mọi người.

Dưới đây là một vài những kí hiệu cơ thể cơ bản mà bố mẹ có thể áp dụng với bé:

1. "Đi ị nào ":Kẹp ngón tay cái giữa ngón trỏ và ngón giữa và hơi rung rung nắm tay

2. Tiếng chim kêu: Đóng mở ngón tay trỏ và ngón giữa để thể hiện tiếng chim kêu

Trẻ sơ sinh cũng biết nói?, Làm mẹ, ngon ngu cua tre, phat trien ngon ngu cho tre, phat trien iq cho be, day con, tre so sinh,

3. "Hơn nữa": Chụm 10 đầu ngón tay lại với nhau

4. Thay bỉm: Đặt bàn tay ở phần bẹn. Kẹo hai ngón tay giữa và ngón trỏ vào nhau, vỗ 2 lần vào ngón cái.

Trẻ sơ sinh cũng biết nói?, Làm mẹ, ngon ngu cua tre, phat trien ngon ngu cho tre, phat trien iq cho be, day con, tre so sinh,

Bearein (Eva.vn)

Thể Loại: Sức Khỏe | Lượt Xem: 845 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: