Thứ Tư, 2024-04-24, 9:58 PM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 27 » Phát triển thị giác ở bé từ 0-4 tháng tuổi
8:41 AM
Phát triển thị giác ở bé từ 0-4 tháng tuổi
Khả năng thị giác là nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhận thức của trẻ nhỏ.
Nhìn là kỹ năng quan trọng đầu tiên của bé. (Ảnh minh họa).

Theo Tiến sĩ Kathy Hirsh-Pasek, Giáo sư tâm lý Đại học ‘Temple’ ở Philadelphia thì ‘nhìn là kỹ năng quan trọng đầu tiên của bé’.

Thị giác của trẻ sơ sinh chỉ hoạt động tốt trong phạm vi từ 20 – 25cm. Khoảng cách này chỉ bằng khoảng cách từ mặt bé (lúc đang bú) đến mặt mẹ. Vì vậy, đây là khoảng cách lý tưởng để bé làm quen với khuôn mặt mẹ. Trẻ có thể nhìn xa hơn nhưng khó tập trung, tuy nhiên ánh sáng từ đằng xa vẫn có thể lọt vào mắt trẻ.

Phát triển thị giác ở bé từ 0-4 tháng tuổi, 0-1 tuổi, Làm mẹ, phat trien thi giac cho be, phat trien thi giac cho tre, thi giac cho tre, lam me, nuoi con, lam cha me tot, day con, phat trien thi giac o be tu 0 - 4 thang tuoi
Kỹ năng nhìn giúp bé phối hợp linh hoạt mắt với sự vận động khác. (Ảnh minh họa).

Nhìn là cách bé ở độ tuổi 0-4 tháng tuổi giao tiếp với xã hội. Khi bé chăm chú nhìn vào mắt mẹ và được mẹ hưởng ứng lại, giống như một dòng điện cảm ứng đang chạy qua giúp liên kết tình mẫu tử thiêng liêng. Từ đây, trẻ sẽ nhận ra đây là cách để giao tiếp và kết nối tình cảm với mẹ.

Kỹ năng nhìn giúp bé phối hợp linh hoạt mắt với sự vận động khác. 2 tháng tuổi, bé không thể rời mắt nhìn theo một quả bóng màu sắc được mẹ đung đưa trước mặt. 3 tháng tuổi, bé bắt đầu tìm cách động vào nó. 4 tháng tuổi, bé cố bắt lấy quả bóng…Nhìn là kỹ năng cơ bản và quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhận thức của bé.

Dành 5 phút mỗi ngày để tập luyện không chỉ giúp phát triển khả năng thị giác cho bé, mà còn là cơ hội để mẹ quan sát, hiểu và gần gũi bé hơn.

Lượt Xem: 864 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: