Thứ Năm, 2024-04-18, 8:44 PM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 13 » Nguy cơ viêm màng não
9:11 PM
Nguy cơ viêm màng não
Viêm màng não là tình trạng viêm màng bao phủ não và tủy sống, thường do nhiễm virus hoặc vi khuẩn.


Viêm màng não do virus phổ biến nhưng ít nghiêm trọng, có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Viêm màng não do vi khuẩn cần được chữa trị bằng thuốc kháng sinh, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đôi khi dẫn tới khuyết tật hoặc tử vong.

Do vi khuẩn gây viêm màng não có thể lây lan qua các hình thức như ho hoặc hắt hơi nên các bé đi nhà trẻ hoặc những bé lớn hơn sống trong ký túc xá rất dễ bị lây bệnh. Các bé có sức khỏe kém cũng có nguy cơ cao mắc viêm màng não (chẳng hạn, bệnh hồng cầu hình liềm, chức năng lá lách bất thường, hội chứng suy giãm miễn dịch, nhiễm HIV và những bé không được mẹ).
 
Image

Giảm nguy cơ viêm màng não cho bé bằng văcxin

Văcxin ngừa viêm màng não an toàn và có hiệu quả cao. Các bé cần được tiêm Haemophilus influenzae type b (Hib) và Tiêm chủng phế cầu khuẩn theo định kỳ. Các Mũi tiêm dành cho bé ở 2 - 4 - 6 - 12 và 18 tháng tuổi. Kể từ khi chủng ngừa Hib xuất hiện vào năm 1988, tỷ lệ mắc nhiễm trùng nặng đã giảm 99%.

Các bé lớn hơn và người lớn nếu chưa miễn dịch cũng nên tiêm phòng viêm màng não để chống lại bệnh. Mũi tiêm có thể được giới thiệu cho bé 11 tuổi nếu trước đó bé chưa được tiêm.

Nếu con của bạn xuất hiện các triệu chứng của viêm màng não như sốt, ớn lạnh, buồn nôn, Nôn mửa, nhức đầu nặng, cứng cổ, bạn nên đưa bé đến chuyên gia nhi khoa ngay. Điều trị sớm là quan trọng để có kết quả tốt.
 
Theo M&B
Thể Loại: Sức Khỏe | Lượt Xem: 892 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: