Thứ Năm, 2024-04-25, 8:16 AM
Xin Chào, Guest
[ Tin Nhắn Mới · Thành Viên · Quy Định Diễn Đàn · Tìm Kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: buigiangit  
Diễn Đàn Công Nghệ Thông Tin » Hướng Dẫn - Thủ Thuât » Thủ Thuật Lập Trình » Cách cài chương trình Server Wamp5 (Cách cài chương trình Server Wamp5)
Cách cài chương trình Server Wamp5
buigiangitDate: Thứ Năm, 2011-06-02, 9:20 AM | Message # 1
Sergeant
Group: Administrators
Messages: 20
Reputation: 0
Status: Offline
Wamp5 là chương trình tạo máy dịch vụ Web (Web Server) trên máy tính cá nhân (Localhost) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL và các công cụ như PHPmyadmin, SQLitemanager. Ưu điểm của Wamp5 là đơn giản, dễ sử dụng, Wamp5 được download và sử dụng miễn phí tại: http://www.wampserver.com/en/
Cách cài đặt như sau:

Chạy chương trình cài đặt WAMP5 Setup, khi xuất hiện bảng Welcome to the Wamp5 Setup Wizard, nhấn Next.


Trong License Agrement chọn I accept the Agreement, nhấn Next.
Trong Select Destination Location, chọn nơi cài đặt Wamp5. Lưu ý ở bước này nên chọn ổ dĩa khác với ổ dĩa cài Windows để sau này dễ cài đặt cấu hình cho Wamp5. Chọn đường dẫn là D:\wamp (cài trên thư mục wamp của ỗ dĩa D), nhấn Next.

Trong Select Start Menu Folder, nhấn Next.
Trong Select Additional Tasks, nếu muốn Wamp5 tự động chạy mỗi khi khởi động máy thì chọn Auto Start, còn kkhông thì để trống Auto Start, nhấn Next và sau đó nhấn Install để cài đặt.


Trong bảng Browse for Folder, chọn thư mục gốc (Root) để chứa trang web, mặc nhiên thư mục Root sẽ được đặt trong Wamp và có tên là www. Lưu ý trong phần này nên chọn một thư mục khác nằm ngoài Wamp để dễ sử dụng, nhấn chuột vào ổ dĩa D và chọn Make New Folder.


Đặt tên cho thự mục mới là www, nhấn Ok và sau đó Next để tiếp tục.


Trong bảng PHP mail parameters, giữ nguyên các thông số và nhấn Next.
Trong phần chọn chương trình duyệt web để sử dụng với Wamp5, bạn có thể chọn bất cứ chương trình nào bằng cách tìm đến File đó (nếu muốn chọn Firefox thì vào C:\Program Files\Mozilla Firefox và chọn firefox.exe), nếu không thì nhấn vào nút Open để chọn mặc định là chương trình Explorer của Windows.
Nếu xuất hiện bảng Windows Security Alert thì chọn Unblock. Sau cùng nhấn Finish để hoàn tất việc cài đặt.


Wamp5 sẽ chạy và xuất hiện biểu tượng (Icon) ở khay hệ thống (System Tray, góc dưới bên phải màn hình), bạn có thể truy cập các lệnh và thông số của Server Wamp5 bằng cách nhấn chuột trái vào Icon này.

Thư mục gốc (Web Root) để chứa các trang web là D:\www. Bạn cũng có thể Copy các File trong thư mục D:\wamp\www vào thư mục D:\www, sau đó mở chương trình duyệt web (Internet Explorer, Firefox...), trong ô địa chỉ bạn nhập vào: http://localhost hoặc nhấn chuột trái vào Icon Wamp5, nằm ở Khay hệ thống và chọn Localhost, nếu hiện lên bảng thông số của Wamp5 là việc cài đặt đã thành công.

Thay đổi các thông số của PHP (php.ini) trong Wamp5 bằng cách nhấn chuột trái vào biểu tượng Wamp5 nằm ở khay hệ thống (ở góc dưới bên phải màn hình), chọn PHP Settings -> nhấn vào thông số muốn thay đổi, thông số nào được chọn (Enable) sẽ xuất hiện dấu mũi tên phía trước.

Nguồn Buaxua
 
Diễn Đàn Công Nghệ Thông Tin » Hướng Dẫn - Thủ Thuât » Thủ Thuật Lập Trình » Cách cài chương trình Server Wamp5 (Cách cài chương trình Server Wamp5)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: