Thứ Năm, 2024-03-28, 8:13 PM
Xin Chào, Guest
[ Tin Nhắn Mới · Thành Viên · Quy Định Diễn Đàn · Tìm Kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: buigiangit  
Diễn Đàn Công Nghệ Thông Tin » Hướng Dẫn - Thủ Thuât » Thủ Thuật Máy Tính » 6 thủ thuật Registry đơn giản để tăng tốc hệ thống Windows (6 thủ thuật Registry đơn giản để tăng tốc hệ thống Windows)
6 thủ thuật Registry đơn giản để tăng tốc hệ thống Windows
buigiangitDate: Thứ Bảy, 2011-05-28, 10:30 AM | Message # 1
Sergeant
Group: Administrators
Messages: 20
Reputation: 0
Status: Offline

Sau nhiều cải tiến, phiên bản Windows Vista và 7 đã được tích hợp nhiều chức năng tiện dụng hơn, và số lượng thủ thuật có thể áp dụng với Registry cũng nhiều hơn. Và nguyên tắc cơ bản mỗi khi làm việc với Registry là thao tác sao lưu để đề phòng trường hợp rủi ro. Các bạn có thể thực hiện theo cách thủ công hoặc sử dụng phần mềm hỗ trợ, ví dụ điển hình là phần mềm ERUNT - rất đơn giản, dễ sử dụng, tương thích tốt với nhiều phiên bản Windows. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 6 thủ thuật với Registry để cải thiện hiệu suất của Windows.
1. Tăng tốc Aero Peek:

Chế độ Aero Peek của Windows 7 cho phép người sử dụng xem toàn bộ Desktop khi di chuột qua nút Show Desktop ở phía cuối khay hệ thống. Khoảng thời gian trễ mặc định của chế độ này là 500 millisecond, tương ứng với ½ giây. Trước tiên, các bạn mở Registry Editor và tìm tới khóa:
HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Explorer > Advanced
Tại phần cửa sổ bên phải, nhấn chuột phải và chọn New > DWORD (32-bit), đặt tên cho khóa này là DesktopLivePreviewHoverTime. Kích đúp để mở khóa này, dưới mục Base chúng ta chọn Decimal và điền khoảng thời gian trễ lớn hơn hoặc nhỏ hơn giá trị mặc định:

2. Tăng tốc Taskbar Previews:

Khi chúng ta di chuột qua các biểu tượng dưới thanh Taskbar trong Windows Vista hoặc 7, hệ thống sẽ hiển thị 1 cửa sổ Preview nho nhỏ. Khoảng thời gian delay chuẩn của chế độ này là 400 millisecond, nghĩa là nhanh hơn ½ giây. Nếu khoảnh khắc này quá nhanh hoặc chậm đối với bạn, hãy thay đổi lại qua Registry. Mở Registry Editor và di chuyển tới đường dẫn:
HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Explorer > Advanced
Nhấn chuột phải tại phần cửa sổ bên phải và chọn New > DWORD (32-bit), đặt tên là ExtendedUIHoverTime. Kích đúp để mở khóa đó, chọn mục Decimal trong phần Base và điền giá trị tương ứng trong ô Value data. Nhấn OK và đóng cửa sổ Registry Editor, sau đó Log off để áp dụng sự thay đổi.

3. Tăng tốc Menu:

Khá đơn giản và dễ dàng, nếu muốn tăng tốc độ hiển thị của Menu, các bạn hãy tìm tới đường dẫn sau trong Registry:
HKEY_CURRENT_USER > Control Panel > Desktop
Tìm khóa MenuShowDelay tại đây, kích đúp vào khóa đó để thay đổi giá trị (mặc định là 400 millisecond)

4. Tránh việc khởi động lại:

Do 1 số nguyên nhân, ví dụ như sau khi cài đặt phần mềm, tùy chỉnh các phần khác trong Windows... hệ thống sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy. Nếu không muốn mất thời gian vào việc này, các bạn hãy chỉnh sửa lại Registry theo cách sau.
Mở Registry Editor và tìm đến đường dẫn:
HKEY_LOCAL_MACHINE > SOFTWARE > Policies > Microsoft > Windows.
Tạo mới 1 khóa Key DWORD (32-bit) tại cửa sổ bên phải, và đặt tên là NoAutoRebootWithLoggedOnUsers. Kích đúp để mở khóa đó và thay đổi giá trị Value data thành 1, các thông số khác giữ nguyên. Nhấn OK và đóng Registry Editor lại.
5. Tắt bỏ các thông tin cảnh báo không cần thiết:

Trên thanh Taskbar của Windows Vista và 7, hoặc 1 số nơi khác thường xuyên hiện lên những thông báo khác thường, và có thể gây khó chịu đối với người sử dụng. Để tránh khỏi hiện tượng này, chúng ta sẽ mở Registry Editor và tìm tới đường dẫn:
HKEY_CURRENT_USER > Software > Microsoft > Windows > CurrentVersion > Explorer > Advanced
Tạo mới 1 khóa DWORD (32-bit) tại cửa sổ bên phải và đặt tên là EnableBalloonTips. Kích đúp và thay đổi giá trị Value data thành 0. Nhấn OK và đóng Registry Editor, sau đó Log off để áp dụng thay đổi.

6. Khởi động Windows XP nhanh hơn:

Hệ điều hành Windows XP của bạn khởi động quá chậm chạp, vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng chúng ta vẫn có thể tạm thời rút ngắn khoảng thời gian này bằng cách chỉnh sửa Registry, qua đường dẫn:
HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > Control > ContentIndex
Tại cửa sổ bên phải, các bạn sẽ nhìn thấy khóa StartupDelay, kích đúp để mở khóa đó, thay đổi từ Hexadecimal thành Decimal, và điền thông số 40,000 (mặc định là 480,000). Nhấn OK, đóng cửa sổ Registry Editor và khởi động lại máy tính để áp dụng sự thay đổi.
Chúc các bạn thành công!
T.Anh (theo PC World)
 
sevenup503Date: Thứ Năm, 2012-12-27, 9:16 PM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 3
Reputation: 0
Status: Offline
Cảm ơn vì những thông tin bổ ích từ bác

sim so dep - sim số đẹp - sim so dep - sim so dep
 
nguyenhongtham541998Date: Thứ Ba, 2022-03-01, 10:06 PM | Message # 3
Private
Group: Users
Messages: 5
Reputation: 0
Status: Offline
Con nghiện Game online chính là điều khiến các bậc cha mẹ đau đầu nhất. Cách ứng xử nào là có hiệu quả để ngăn chặn con bị sa lầy vào thế giới ảo này?

Học giỏi, thông minh có tiếng nhưng Dũng (quê Thái Bình) lại nghiện game online. Dũng bắt đầu lẻn ra quán net chơi game online từ năm lên lớp 8. Khi biết Dũng ra quán net để chơi game, bố em đã đánh em một trận thừa sống thiếu chết. Tưởng đánh con thật đau con sẽ chừa, ai ngờ Dũng vẫn tiếp tục lén lút theo chúng bạn ra quán net. Để kiểm soát và ngăn chặn con đam mê vào game, bố mẹ Dũng đã cắt cử nhau dõi theo từng bước chân của con. Vợ chồng anh còn cắt cử một người nghỉ việc để theo dõi và quản lý con. Họ sợ con mình trở thành con nghiện game thì coi như mất con.

Mẹ Dũng (chị Thương) cho biết, không chỉ riêng con chị. Chị đến quán net nhiều, cũng gặp nhiều phụ huynh cùng cảnh. Trong số những phụ huynh chị gặp, không ít người có con cái học giỏi giang như con chị. "Có một điểm chung ở mấy đứa học giỏi này là, khi mê là mê lắm không biết lối ra. Chúng nó như bị ma nhập ấy. Mọi lời khuyên nhủ phân tích thiệt hơn của bố mẹ đều trở nên vô nghĩa", chị Thương nói.

Theo các chuyên gia của công ty tư vấn An Nam, đối với các bậc phụ huynh, việc con cái nghiện game là cả một cơn ác mộng khiến họ lo lắng. Việc tiếp cận với internet quá sớm cũng là nguyên nhân dẫn đến việc các con lạm dụng vào các trò chơi trên mạng.

Có nhiều cha mẹ bực tức, khó chịu khi biết con mình nghiện game nên đã sử dụng bạo lực với con. Không chịu lắng nghe những điều con nói hay áp đặt suy nghĩ của người lớn vào với đứa trẻ. Vì vậy, chúng ta không chỉ đóng vai trò làm cha làm mẹ mà còn phải sát cánh như một người bạn với con, nhất là với những em nghiện game để có thể đưa ra các phương pháp tốt nhất giúp con bỏ chơi game.

1.Những phương pháp giúp con cai nghiện game:
Không dùng bạo lực với con


Đây là một điều cấm kỵ mà các bậc phụ huynh không nên dùng trong cách ứng xử với con cái, nhất là với những đứa trẻ nghiện game. Khi con mình ham chơi điện tử, không chịu học tập thì nó cũng có nguyên nhân của nó. Là người lớn, chúng ta không nên nghĩ đó là lỗi tại con mà hãy xem xét thật kỹ xem nó có liên quan đến những cái khác như cách giáo dục của cha mẹ, sự ức chế trong các mối quan hệ, bị bạn bè rủ rê…

Nếu trong hoàn cảnh này, chúng ta chỉ biết cứng nhắc dùng bạo lực với con, đánh con để con sợ mà bỏ game; hay đánh con để răn đe và làm gương cho những đứa trẻ khác trong gia đình. Thế nhưng, những việc làm đó chỉ là vô nghĩa mà đôi khi còn phản tác dụng. Trong suy nghĩ của con hiện tại, nó đang bị cuốn vào vòng xoáy của game và sự đam mê ở đó. Đồng thời những đứa trẻ như vậy thường chán học và rất bướng, nếu bạn có ý định đánh con để con bỏ điện tử thì khó có thể thành công được.

Không xem game là xấu

Thật ra các trò chơi điện tử trên mạng không phải là việc làm xấu, mà chỉ vì các con quá lạm dụng nó mới khiến cho nó trở nên bị lạm dụng. Thế nhưng, với người lớn chúng ta, chỉ cần chơi game là không tốt rồi, và các trò chơi đó cũng là xấu. Chúng ta đổ lỗi cho game vì không muốn nhìn nhận sự thật là do chính con người chúng ta tạo ra các thói xấu cho mình.

Nếu là một đứa trẻ không ham mê game thì chắc chắn bạn sẽ cho con chơi để giải trí sau mỗi giờ học căng thẳng. Nếu con bạn học tốt thì game sẽ được các bạn cho con dùng một cách thoải mái. Vì vậy, cái gì cũng có hai mặt của nó, chúng ta không nên nhìn phiến diện một phía về vấn đề này.

Ra điều kiện với con học tốt mới được chơi game

Nghiện game cũng giống như nghiện rượu hay nghiện thuốc lá vậy, nó rất khó bỏ được. Có nhiều phương pháp mà các bậc phụ huynh sử dụng để giúp con hết nghiện game và có một điều rất hiệu quả đó là ra điều kiện với con.

Những đứa trẻ thường thích được thưởng, vậy nên nếu bạn áp dụng quy luật thưởng – phạt vào các việc làm của con thì sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Con làm tốt, ba mẹ sẽ thưởng cho con; nếu con làm sai con phải chịu phạt. Cũng như vậy, nếu con học tốt ba mẹ sẽ cho con chơi game 1-2 tiếng/ ngày và ngược lại.

Uốn nắn từ nhỏ

Đây là việc quan trọng mà tất cả các bậc phụ huynh cần phải làm từ khi con đang còn nhỏ. Ông bà ta có câu "dạy con từ thuở còn thơ" chính là như vậy, dạy con không chỉ là dạy về kiến thức, dạy về cuộc sống mà cũng cần uốn nắn con về việc này.

Ngay từ nhỏ các con cũng cần phải biết nghe lời, biết sợ và biết cái gì nên làm và cái gì không nên làm. Điều đó sẽ giúp con có ý thức tốt hơn khi lớn và con có thể kiểm soát được những việc làm của mình.

Nghiêm khắc trên quan điểm lắng nghe

Có nhiều gia đình con cái không chịu nghe lời cha mẹ cũng chỉ vì cha mẹ quá nghiêm khắc khiến con cảm thấy ngột ngạt và khó chịu. Nghiêm khắc là tốt, là cách để con biết sợ và biết có nên làm hay không nên làm gì. Nhưng nghiêm khắc cũng phải biết lắng nghe.

Cái gì đáng nghiêm khắc thì cha mẹ nên nghiêm khắc, cái gì không thì cũng nên hiểu biết và lắng nghe con. Có những việc con làm con muốn nói cho ba mẹ biết, có những chuyện con muốn nói để ba mẹ hiểu con hơn. Nếu cha mẹ thật sự lắng nghe con thì con sẵn sàng chia sẻ cũng như tâm sự với cha mẹ.

Cho con gặp nhà tâm lý

Trong trường hợp các vị phụ huynh không thể nào giải quyết được vấn đề cho dù dùng rất nhiều biện pháp cũng như cách làm với con thì hãy đưa con đến gặp nhà tâm lý. Có những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là do tâm lý, vì chuyện này chuyện khác khiến con ức chế và tìm đến game. Chuyên gia tâm lý sẽ là người khai thác thông tin cũng như giúp con đưa ra hướng giải quyết vấn đề cho con của bạn.

2. Giải pháp hạn chế và ngăn chặn tác hại từ internet đến với con

Để có thể sử dụng Internet an toàn và hiệu quả, cũng như tránh những tác hại của internet đối với học sinh, Gia đình và nhà trường đã và đang và sẽ làm gì để bảo vệ trẻ em khỏi mối đe dọa từ môi trường mạng?

Hiểu được nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh, VAPU ra đời từ năm 2011, với hơn 10 năm phát triển đã được hàng trăm ngàn bậc phụ huynh sử dụng, hơn 20.000 web đen và game online bị chặn, có các tính năng ưu việt:

✔ Tính năng nổi bật của phần mềm đó là giúp quản lý trẻ học trực tuyến, với các tính năng: Quản lý giờ giấc học của con, lúc nào học, lúc nào không, cha mẹ có thể cài đặt theo thời khóa biểu của con.
✔ Quản lý thời gian con dùng máy tính: Phần mềm cho phép khung giờ con được sử dụng máy tính và truy cập internet, tránh việc con dùng internet cả ngày mà mình không kiểm soát được.

✔ Thêm nữa là tính năng theo dõi nhật ký sử dụng của của con bằng cách chụp màn hình theo giờ đã cài đặt trong lúc con sử dụng máy tính, lưu lại hoặc gửi vào email bố mẹ đã cài đặt trước đó nhờ thế mình có thể kiểm tra lại xem con đã xem những gì, truy cập vào đâu trong lúc sử dụng máy tính một cách tự động, rất tiện lợi.

✔ Ngoài ra phần mềm còn có tính năng chặn những trang web đen, web sex, game online, hoặc tuỳ chọn chặn mạng xã hội, youtube. Tự động cập nhật danh sách web đen, game online trên mạng hàng ngày về máy bằng hệ thống AI từ máy chủ để quản lý con cái, chỉ cho phép con vào các trang web lành mạnh
✔ Và rất nhiều tính năng khác nữa.
➡ Dùng thử miễn phí tại: http://vapu.com.vn/vn/tai-ve.html

>> Giá sử dụng #FULL_TÍNH_NĂNG chỉ #500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi tháng.
>>> VAPU cam kết:
✔ Dùng thử full chức năng miễn phí !
✔ Cài đặt trực tiếp, hỗ trợ kĩ thuật 24/7 !
✔ Hoàn tiền ngay nếu không hài lòng về sản phẩm !

Hãy liên hệ ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bạn !
---------
Liên hệ :
Mr. Thắng - 0983.815.978
Website: http://www.vapu.com.vn/vn/san-pham.html
 
lethihanh2651991Date: Thứ Năm, 2022-03-03, 12:22 PM | Message # 4
Private
Group: Users
Messages: 6
Reputation: 0
Status: Offline
Mạng Internet tạo điều kiện giúp các em học tập, giải trí, giaolưu kết bạn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích của Internet mang lại, việc trẻ
em sử dụng Internet quá mức sẽ ảnh hưởng xấu tới mắt, sức khoẻ, hay khả năng gặp
nhiều rủi ro trên môi trường mạng như: bị mất thông tin cá nhân, lừa đảo trên mạng,
bị quấy rối trên mạng, vô tình kết bạn xấu, xem các ấn phẩm không phù hợp, đối
mặt với các thông tin sai lệch, hay thậm chí cả các nguy cơ bị xâm hại tình dục
trên môi trường mạng…
Thời buổi công nghệ 4.0 rồi, thiết nghĩ rằng các bậc phụ huynh nên
trang bị đầy đủ kiến thức cũng như các phần mềm hữu ích để bảo vệ con trẻ khỏi
các mối nguy hại trên nền mạng trực tuyến. Một trong những phần mềm uy tín và tốt
nhất hiện nay có thể đánh tan nỗi lo âu của các bậc phụ huynh trong vấn đề này
đó chính là VAPU – Phần mềm bảo vệ và giám sát trẻ học trực tuyến với hơn 10
năm phát triển đã được hàng trăm ngàn bậc phụ huynh sử dụng, hơn 20.000 web đen
và game online bị chặn, có các tính năng ưu việt:
✔ Chặn web đen,
web phản động
✔ Chặn Game
Online (tuỳ chọn)
✔ Chặn mạng xã hội,
youtube (tuỳ chọn)
✔ Cài đặt chặn
theo nhóm
✔ Chụp màn hình
máy tính định kỳ, gửi email bố mẹ
✔ Khóa máy tính
theo khung giờ mỗi ngày
✔ Khóa Internet
theo khung giờ mỗi ngày
✔ Cập nhật tự động
web đen hàng ngày
✔ Báo cáo lịch sử
truy cập website .
VAPU là công cụ hữu hiệu bố mẹ bảo vệ và
quản lý con cái trên môi trường Internet, giúp con sử dụng máy tính đúng mục
đích và lướt web lành mạnh.
Giá sử dụng FULL_TÍNH_NĂNG chỉ 500K cho 12 tháng - chỉ 42K mỗi
tháng. Hãy inbox ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bạn !
>>> VAPU cam kết:
✔ Dùng
thử full chức năng miễn phí !
✔ Cài
đặt trực tiếp, hỗ trợ kĩ thuật 24/7 !
✔ Hoàn
tiền ngay nếu không hài lòng về sản phẩm !
Hãy inbox ngay để có được giải pháp bảo vệ con yêu của bố mẹ!

.................
Phần mềm bảo vệ và giám sát máy tính VAPU
Website: vapu.com.vn
Hotline: Mr. Thắng- 0983.815.978
 
Diễn Đàn Công Nghệ Thông Tin » Hướng Dẫn - Thủ Thuât » Thủ Thuật Máy Tính » 6 thủ thuật Registry đơn giản để tăng tốc hệ thống Windows (6 thủ thuật Registry đơn giản để tăng tốc hệ thống Windows)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: