Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:18 PM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 24 » Tìm hiểu các giác quan của trẻ sơ sinh
8:47 AM
Tìm hiểu các giác quan của trẻ sơ sinh
Có bao giờ bạn tự hỏi: trẻ sơ sinh có thể làm được những gì? Bạn biết không, trẻ sơ sinh không chỉ biết ngủ, khóc hay ăn thôi đâu mà thậm chí các bé cũng biết cách thích ứng với môi trường xung quanh thông qua các giác quan nữa đấy.

1. Thị giác

Sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi, cuối cùng bạn cũng đã có thể nhìn thấy khuôn mặt đứa con bé bỏng của mình. Bạn biết không khi bố mẹ đang hạnh phúc ngắm nhín bé mới chào đời thì lúc đó bé cũng đang cố gắng khám phá môi trường mới xung quanh mình đấy. Có thể đôi mắt của bé vẫn chưa thể phối hợp nhịp nhàng nhưng các bé vẫn có thể nhìn thấy được các vật trong khoảng cách từ 12-35cm. Bé cũng có khả năng phát hiện ra ánh sáng và bóng tối những vẫn chưa thể phân biệt được các màu sắc. Điều này giải thích tại sao những vật dụng dành cho bé sơ sinh chủ yếu là các màu đen, trắng hoặc nhờ nhờ.

2. Thính giác

Ngay cả khi chưa được sinh ra, thai nhi cũng đã phản ứng lại với âm thanh hay âm nhạc nhẹ nhàng. Tại thời điểm được sinh ra, thính giác của trẻ sơ sinh được phát triển hoàn toàn. Những đứa trẻ được sinh ra khỏe mạnh thường hay bị giật mình bởi những âm thanh lớn nhưng lại được xoa dịu bởi những dòng âm nhạc nhẹ nhàng. Bạn hãy thử quan sát cách bé phản ứng lại với những âm thanh xem. Đặc biệt, tiếng nói của bố mẹ là thứ âm thanh xoa dịu bé một cách nhanh nhất.

Tìm hiểu các giác quan của trẻ sơ sinh, Làm mẹ, giac quan, tre so sinh, vi giac, khuu giac, thi giac, xuc giac, thinh giac,

3. Vị giác

Trẻ sơ sinh rất thích vị ngọt và chúng có một cảm nhận mạnh mẽ với sữa. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, thì mẹ nên cho bé ăn các loại rau ngọt như cà rốt hay khoai lang. Sau đó thì mới bất đầu cho bé làm quen với các vị khác.

4. Khứu giác

Trong những ngày đầu tiên trong cuộc đời, vị giác của trẻ sơ sinh rất nhanh nhạy.  Không lâu sau đó, bé biết phản ứng lại với nhiều loại mùi hương. Trẻ sơ sinh cũng nhanh chóng phát triển một sở thích về mùi hương nhất định: có thể là mùi hương của mẹ, hay mùi hương của những người phụ nữ khác.

Tìm hiểu các giác quan của trẻ sơ sinh, Làm mẹ, giac quan, tre so sinh, vi giac, khuu giac, thi giac, xuc giac, thinh giac,

5. Xúc giác

Trẻ sơ sinh thường cảm thấy rất an toàn khi được ôm ấp ấm áp. Bé đã rất quen với môi trường ấm ấp từ khi còn nằm trong bụng mẹ và khi lọt lòng mẹ, bé không còn có được cảm giác an toàn nữa. Nhờ có xúc giác, trẻ sơ sinh có thể khám phá được các môi trường xung quanh.

Xúc giác có chút ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa bố mẹ và bé cũng như sự phát triển của bé. Bởi vậy, những động tác mát xa hay ôm ấp trẻ là một liệu pháp an toàn giúp bé lớn lên và phát triển khỏe mạnh.

Chăm sóc trẻ sơ sinh là một thách thức nhưng cùng với những thách thức này bạn sẽ nhận ra được những niềm hạnh phúc khác trong cuộc sống. Bạn hãy đón nhận và cảm nhận những niềm vui đó thật hạnh phúc nhé. Chúc bạn nuôi bé thành công !

Nguồn : Bearein (Eva.vn)

Thể Loại: Sức Khỏe | Lượt Xem: 879 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: