Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:20 PM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 27 » Lúc nào trẻ sơ sinh cần uống nước?
8:50 AM
Lúc nào trẻ sơ sinh cần uống nước?
 Giống như người lớn, trẻ sơ sinh cũng rất cần nước để suy trì sự sống. Nhưng đâu là thời điểm thích hợp nhất để cho trẻ uống nước?
Bạn chỉ nên cho trẻ uống nước khi bé được 6 tháng tuổi. (Ảnh minh họa).

Thực ra, trẻ sơ sinh không thực sự cần nước. Bác sĩ nhi khoa khuyên các mẹ không nên cho ché uống nước khoáng hay nước cất khi bé chưa được 6 tháng tuổi. Trẻ sơ sinh đã nhận được một lượng nước nước nhất định thông qua việc bú sữa mẹ hay sữa công thức. Cả hai loại sữa này đều có thể được gọi là nước.

Lý do tại sao các bác sĩ khuyên bạn không nên cho bé uống nước khi bé chưa được 6 tháng tuổi là bởi vì nước rất dễ khiến bé bị đầy bụng, chỉ cần một lượng ít nước thôi là cũng đã đủ khiến cho bụng các bé cảm thấy rất khó chịu rồi.

Lúc nào trẻ sơ sinh cần uống nước?, 0-1 tuổi, Làm mẹ, cho tre so sinh uong nuoc, tre so sinh, cham soc tre so sinh, day bung, dinh duong cho tre so sinh
Bạn nên cho bé uống nước khi bé mọc răng. (Ảnh minh họa).

Khi bé bắt đầu mọc răng là thời điểm bé rất cần được cung cấp Fluoride để hỗ trợ cho việc mọc răng. Và cho bé uống nước là một cách đáp ứng được nhu cầu này. Nhưng bên cạnh đó, bạn vẫn nên tiếp tục cho bé bú sữa để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết thông qua sữa mẹ.

Trong trường hợp bé bị sốt, các bác sĩ cũng sẽ khuyên mẹ cho bé uống nhiều nước hơn. Thường thì bác sĩ sẽ khuyên các mẹ cho bé uống những loại nước như Pedialyte có chứa các chất dinh dưỡng giúp hồi phục sự cân bằng chất điện phân trong cơ thể.

Nguồn Eva.vn

Lượt Xem: 819 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: