Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:59 AM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 27 » Bé dưới 1 tuổi nên tránh thực phẩm nào?
8:57 AM
Bé dưới 1 tuổi nên tránh thực phẩm nào?
Một chế độ ăn uống đa dạng giúp bé phát triển nhưng cần giúp bé an toàn bằng cách tránh những loại thức ăn nguy hiểm vì nguy cơ hóc nghẹn và dị ứng.
Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa bò (Ảnh minh họa).

Khi nuôi con từ 0 - 1 tuổi, bạn không nên cho bé ăn những loại thực phẩm dưới đây:

Sữa bò

Mặc dù nhiều loại sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò. Nhưng không nên dùng sữa bò là đồ uống cho đến khi bé được 1 tuổi. Không giống sữa công thức và sữa mẹ, sữa bò quá ít kalo và vitamin nên không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của bé.

Một số loại phômai

Phomai cứng (hard cheese) và kem phômai (cream cheese) an toàn với bé bởi nguồn canxi tuyệt vời. Nhưng không cho bé dùng phômai mềm (soft cheese) cho năm đầu đời bởi nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria.

Trứng chưa chín kỹ

Trứng nấu chín như trứng luộc, xắt hình hạt lựu nhỏ; trứng ốp thái nhỏ, mỏng bé có thể ăn được tốt giai đoạn này. Tuy nhiên, trứng sống hoặc nấu chưa chín như trứng kho, luộc tái thì không nên cho bé ăn để tránh nguy cơ ngộ độc.

Bé dưới 1 tuổi nên tránh thực phẩm nào?, 0-1 tuổi, Làm mẹ, thuc pham khong tot cho be, thuc pham nen tranh cho be, thuc pham co hai cho con, Nuoi con tu 0 - 1 tuoi, nuoi con, be tu 10 -12 thang tuoi nen tranh thuc pham gi
Sữa bò không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi (Ảnh minh họa).

Các loại hạt

Các loại hạt có thể gây ra mối nguy hiểm nghẹt thở với bé. Do đó, không nên cho bé nhà bạn ăn các loại hạt, nhất là với bé dưới 5 tuổi. Hạt như hạt đỗ, bé có thể ăn được nhưng phải chế biến đúng cách. Nếu gia đình bạn có tiền sử hen suyễn, chàm, dị ứng thức ăn thì bạn nên tránh các loại hạt cho đến khi bé được 3 tuổi.

Đường

Răng của bé rất mềm và dễ bị sâu răng; do đó, nên tránh nêm đường vào thức ăn để tránh cho bé bị sâu răng.Bánh quy, bánh ngọt, nước sốt cà chua, nước hoa quả, nước ép bí đao, ngũ cốc chứa đường thì không nên cho bé ăn nhiều.

Muối

Em bé nhà bạn còn quá non nớt để hấp thu đồ ăn nhiều muối và muối có thể làm bé bị mất nước. Do đó, không bao giờ nên thêm muối vào thức ăn của bé. Trước 1 tuổi, bạn cũng cần tránh đồ ăn mặt, chế biến dành cho người lớn như thịt chế biến sẵn, xúc xích, rau quả đóng hộp ngâm muối cho bé nhà bạn.

Mật ong

Mật ong được xem là nguy hiểm cho bé dưới 1 tuổi vì nó có thể chứa vi khuẩn độc hại, gây khả năng biến dạng hiếm của ngộ độc thực phẩm.

Bé dưới 1 tuổi nên tránh thực phẩm nào?, 0-1 tuổi, Làm mẹ, thuc pham khong tot cho be, thuc pham nen tranh cho be, thuc pham co hai cho con, Nuoi con tu 0 - 1 tuoi, nuoi con, be tu 10 -12 thang tuoi nen tranh thuc pham gi
Mật ong chính là 'độc dược' đối với bé dưới 1 tuổi (Ảnh minh họa).

Đồ ăn ít calo

Em bé nhà bạn cần một chế độ ăn uống cao về năng lượng. Vì thế, đồ ăn ít chất béo và có lượng calo thấp không phù hợp với bé. Nhiều thực phẩm còn chứa chất làm ngọt nhân tạo và hương liệu, có liên quan đến y tế và các hành vi ở bé.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Các loại đồ ăn giàu xơ như hoa quả và rau xanh là tốt cho bé nhà bạn. Tuy nhiên, bé cần tránh những loại đồ ăn có hàm lượng xơ quá cao như bánh mỳ đen, một số loại bánh mỳ giàu xơ. Những loại thực phẩm này khiến bé no bụng quá nhanh, khiến bé chán những món khác và làm giảm hấp thu một số chất dinh dưỡng quan trọng.

Pate

Pate, gồm cả pate thực vật nên được tránh cho bé dưới 12 tháng tuổi vì chúng có thể chứa vi khuẩn listeria, có thể dẫn tới ngộ độc thực phẩm.

Nguồn Eva.vn

Lượt Xem: 845 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: