Thứ Tư, 2024-04-24, 9:39 PM
Xin Chào, Guest
Trang Chủ » 2011 » Tháng Năm » 17 » Dinh dưỡng hợp lý cho bé dưới 1 tuổi
12:18 PM
Dinh dưỡng hợp lý cho bé dưới 1 tuổi

Một số loại thực phẩm không thích hợp cho hệ thống tiêu hoá còn "non yếu” của trẻ dưới 1 tuổi. Nếu ăn vào có thể gây khó tiêu, đầy bụng hay thậm chí dị ứng.
Nếu không giữ ấm cho trẻ khi ngủ, thì trẻ có thể bị bệnh đường hô hấp do nhiễm lạnh.

1. Sữa bò tươi

Sữa bò tươi có chứa một lượng lớn protein, nguyên nhân gây cảm giác đầy bụng ở trẻ. Hơn nữa, dạ dày của trẻ cũng không thể tiêu hoá do thiếu enzim thẩm thấu.

Ngoài ra, hàm lượng protein quá cao có thể làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường nếu trong gia đình có "tiền sử” mắc bệnh tiểu đường.

Vậy nên tốt nhất là cho trẻ uống sữa bò khi bé được 1 tuổi trở ra.

2. Nho, các loại hạt và xúc xích

Trẻ nên tránh ăn nho cả quả, các loại hạt, hay xúc xích, bởi chúng tiềm ẩn những mối nguy hiểm. Trẻ sẽ rất dễ bị hóc khi ăn chúng. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự muốn cho trẻ ăn, hãy chia nhỏ chúng thành nhiều phần.

Khi trẻ lên 4 tuổi thì bạn có thể cho trẻ ăn những thực phẩm này mà không cần cắt nhỏ bởi trẻ có thể tự nhai chúng được.

3. Lạc

Lạc là một trong số những loại hạt không chỉ nguy hiểm mà còn có thể tăng nguy cơ dị ứng cho trẻ.

Thêm vào đó, đối với nhiều bé, món đậu phộng chiên là một trong những món khoái khẩu nhưng hãy thận trọng bởi trẻ sẽ rất dễ bị hóc khi nuốt.

4. Mật ong

Trong mật ong có chứa chất botulism, là thành phần không tốt đối với tiêu hoá của trẻ. Không giống như những loại vi khuẩn khác, botulism không bị phân huỷ trong khi nấu hay đun nóng.

5. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng " tập trung” rất nhiều protein. Protein trong lòng trắng trứng có thể khiến cho trẻ bị dị ứng. Bạn chỉ nên cho trẻ ăn lòng trắng trứng từ 1 tuổi trở lên.

Lòng đỏ trứng được xem như một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ sau 9 tháng tuổi.

6. Thịt miếng

Dạ dày và ruột của trẻ còn rất yếu, nếu được cung cấp quá nhiều hàm lượng protein sẽ khiến dạ dày phải làm việc quá nhiều, rất dễ ảnh hưởng đến dạ dày về sau.

Chỉ nên cho trẻ ăn thịt sau 9 tháng tuổi.

7. Lúa mỳ

Do có chứa một lượng lớn protein gluten nên rất dễ gây dị ứng cho bé. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên cho trẻ ăn các sản phẩm từ lúa mỳ khi bé ngoài 8 - 9 tháng tuổi.

8. Cam quýt

Trong cam quýt có chứa rất nhiều axit, ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. Vậy nên tốt nhất là không nên cho trẻ ăn cam, quýt, bưởi hay các loại quả chua trước 9 tháng tuổi.

Nếu như bạn muốn bổ sung hàm lượng VitaminC, có thể cho trẻ ăn thêm các loại thức ăn có bổ sung vitamin này.
 

Theo: 
 Dân Trí

Lượt Xem: 800 | Người Viết Bài: buigiangit | Đánh Giá: 0.0/0
Tổng Số Nhận Xét: 0
Name *:
Email *:
Code *: